Cưỡng chế bất thành do tài khoản 2 doanh nghiệp trúng thầu đất Thủ Thiêm không có tiền

Sau gần 2 tuần ban hành quyết định cưỡng chế thuế đối với hai doanh nghiệp trúng thầu đất Thủ Thiêm, Chi cục Thuế TP Thủ Đức vẫn chưa cưỡng chế được đồng nào do tài khoản của hai doanh nghiệp này không có tiền.

Nếu quá hạn ngày 7/6, hai doanh nghiệp trúng thầu vẫn không nộp tiền sẽ bị mất tiền cọc. (Ảnh: chinhphu.vn)

Chiều ngày 17/5, lãnh đạo Chi cục Thuế TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết việc cưỡng chế thuế đối với hai doanh nghiệp là Công ty cổ phần Dream Republic và Công ty cổ phần Sheen Mega chưa thu được tiền vì tài khoản ngân hàng của hai doanh nghiệp này không có tiền.

Theo vị lãnh đạo này, hiện nay quyết định cưỡng chế tài khoản ngân hàng vẫn đang có hiệu lực, đến hết 30 ngày kể từ khi ban hành quyết định cưỡng chế (tức ngày 6/6), nếu Chi cục Thuế TP Thủ Đức vẫn chưa thu được tiền, cơ quan này sẽ báo cáo lên Cục Thuế TP.HCM để chuyển qua hình thức cưỡng chế khác là phong tỏa hóa đơn trong vòng 1 năm.

Ngoài ra, cơ quan thuế sẽ căn cứ vào hợp đồng đã ký giữa hai doanh nghiệp này với UBND TP.HCM là quá thời hạn tối đa 180 ngày (tức đến ngày 6/7/2022), nếu cả hai doanh nghiệp này đều không nộp tiền thì sẽ bị mất tiền đặt cọc.

Trước đó, hôm 7/4, hai doanh nghiệp đề nghị chia số tiền hơn 7.800 tỷ đồng thành 6 đợt nộp tiền sử dụng đất, kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay thay vì đóng một lần như quy định.

Tuy vậy, Cục thuế TP.HCM không đồng ý phương thức thanh toán trên và hai doanh nghiệp vẫn bị tính tiền chậm nộp.

Được biết, Công ty Dream Republic trúng thầu lô đất số 3-5, diện tích 6.446 m2 với số tiền là 3.820 tỷ đồng (giá trúng thầu cao gấp 6,6 lần giá khởi điểm là 578 tỷ đồng) và 500 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ (thực hiện chức năng thương mại dịch vụ).

Công ty Sheen Mega trúng đấu giá lô đất số 3-8 có diện tích hơn 8.500 m2 với giá 4.000 tỷ đồng (giá trúng thầu cao gần 4 lần giá khởi điểm 1.018 tỷ đồng) và được miễn nộp lệ phí trước bạ (diện tích đất ở).

Đến nay khoản phải nộp của đợt thanh toán đợt 1 và đợt 2 của hai doanh nghiệp này đều đã quá hạn.

Hiện cơ quan thuế vẫn đang tính tiền chậm nộp theo quy định là 0,03%/ngày. Việc tính chậm nộp cho đợt đầu tiên (50% số tiền và lệ phí trước bạ) đã áp dụng từ ngày 6/2. Ngoài ra, từ ngày 7/4, doanh nghiệp bị tính thêm tiền nộp chậm đợt 2 (50% số tiền còn lại). Số tiền chậm nộp hai doanh nghiệp này phải trả là hơn 2,3 tỷ đồng/ngày.

Kiến Minh

Kiến Minh

Published by
Kiến Minh

Recent Posts

Nghi vấn dịch hạch ở Nga: Học giả Mỹ nhắc các nước đừng quên ĐCSTQ từng giấu dịch

Học giả Mỹ Robin Brooks nhắc các nước đừng quên Đảng Cộng sản Trung Quốc…

30 phút ago

Mỹ điều tra Foxconn, Delta, Luxshare vi phạm bằng sáng chế hệ thống cấp điện

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ mở điều tra Foxconn, Delta, Luxshare cùng nhiều…

38 phút ago

Phú Thọ: Phá đường dây rửa tiền lừa đảo quốc tế quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Trong một phi vụ điển hình, trong một ngày, 15 người Nhật Bản bị lừa…

2 giờ ago

Bộ trưởng Y tế nói về lộ trình tăng mức đóng bảo hiểm y tế

Mức đóng bảo hiểm y tế hiện áp dụng với hầu hết các nhóm đối…

2 giờ ago

Anh: Người đàn ông bị hổ Siberia tấn công tử vong tại công viên Yorkshire

Một người đàn ông đi vào chuồng hổ Siberia tại Công viên Động vật hoang…

2 giờ ago

Tài khoản mạng xã hội, tín dụng, viễn thông, livestream bán hàng phải liên kết VNeID trước 31/12

Các tài khoản giao dịch chứng khoán, thương mại điện tử, mạng xã hội, kinh…

4 giờ ago