Một cuộc khảo sát mới của Rasmussen cho thấy 62% cử tri lo ngại gian lận sẽ ảnh hưởng tới kết quả bầu cử Mỹ 2024.

Theo một cuộc khảo sát do Rasmussen và Viện Heartland công bố hôm thứ Tư (24/7), 62% cử tri toàn quốc có lo ngại về gian lận bầu cử. Trong đó, 37% cử tri toàn quốc “rất lo ngại”, 25% “khá lo ngại”.

Trên phạm vi toàn quốc, trong cuộc bầu cử Mỹ 2020, tổng số 18% cử tri đã nhận được hơn một lá phiếu qua thư hoặc một lá phiếu cho một người mà người đó không cư trú tại địa chỉ đăng ký. Trong khi đó, tại các bang dao động, số cử tri đã nhận được hơn một lá phiếu qua thư hoặc một lá phiếu cho một người mà người đó không cư trú tại địa chỉ đăng ký là 20%.

Các bang dao động trong bầu cử Mỹ là Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania, và Wisconsin.

Cuộc khảo sát nêu trên được thực hiện từ ngày 9/7 đến 12/7 với 2.466 đáp viên là cử tri trên toàn quốc và 5.605 đáp viên là cử tri tại các bang dao động.

Sai số khảo sát là +-2% cho khảo sát toàn quốc và +1% cho khảo sát ở 6 bang dao động.

Ông Jim Lakely, Phó Chủ tịch Viện Heartland phát đi tuyên bố cho hay: “Hàng triệu người Mỹ đã chứng kiến các quy tắc bầu cử bình thường bị loại bỏ vào năm 2020, và sau đó đã chứng kiến kiểm đếm chậm liên miên chỉ trong các bang mà ông Joe Biden cần thắng cử với khoảng chênh lệch ít nhất”.

Do đó, không ngạc nhiên khi đa số lớn người Mỹ lo lắng rằng gian lận sẽ ảnh hưởng tới kết quả tháng Mười Một này. Và họ có lý do hợp lý để lo lắng khi cuộc khảo sát này cho thấy rằng 20% cử tri tại các bang dao động báo cáo nhận được nhiều lá phiếu qua thư hoặc lá phiếu cho người thậm chí không sống ở đó”, ông Jim Lakely nói thêm.

Hải Đăng