Người Huế
Sự sinh hoạt ở Huế không giống ở các nơi khác khắp miền Trung.
Sự sinh hoạt ở Huế không giống ở các nơi khác khắp miền Trung.
Khi tôi còn nhỏ, hồng là loại cây ăn quả rất phổ biến ở làng. Có hai loại hồng; hồng chốt và hồng vuông.
Thiên Cang đã quay hết về thiên giới, Địa Sát thì lại quay về với đại địa…
Có gì khác lạ? Theo Phạm Duy, có cái bình thản. Theo Phan Nhật Nam, có cái thê lương, não nùng.
Người Nhật và người Mỹ đã làm gì khiến cho nền kinh tế của Nhật Bản đã được phục hồi một cách nhanh chóng?
Ngược dòng lịch sử, mô hình xe đạp ban đầu rất đơn sơ, rồi dần hoàn thiện qua thời gian.
“Bịt tai trộm chuông” là một câu chuyện xưa hài hước, cũng khiến người ta phải suy nghĩ sâu xa hơn.
Chuyện thơ hay hoặc thơ không dở bị đập tơi bời khi bài thơ đó nằm trong sách giáo khoa là một hiện tượng thú vị.
Chế độ nô tì có trước đời nhà Lý. Trải qua các triều đại Trần và Lê, chế độ nô tì vẫn còn tồn tại cho tới thời lưu dân khai hoang miền Thủy Chân…
Nhà tôi không dùng cối đá mà dùng hòn đá lớn để đặt trên cầu đập lúa. Hòn đá này có màu trắng xám dài cỡ nửa mét.
Chi họ Lê ở làng phía Nam Thăng Long.
Chương trình Việt Văn bậc trung học ở miền Nam có hai phần: Kim văn và Cổ văn.
Chúng tôi có mặt ở đây là tạo nên Cuộc cách mạng đọc sách bằng đôi chân, trái tim và trí não của mình…
Trận Cannae diễn ra vào cuộc chiến tranh lớn lần thứ 2 giữa đế chế La Mã và đế chế Carthage, được xem là trận đánh kinh điển trong lịch sử quân sự thế giới.
Câu chuyện về đạo lý trung dung này được ghi lại trong “Chiến Quốc Sách”.
Đôi khi, việc con người mắc bệnh là ý Trời, và việc họ khỏi bệnh hay không cũng là ý Trời, không phải có thầy thuốc giỏi là có thể trị khỏi bệnh.
Chi bằng học không chỉ là di ngôn của cụ Phan Châu Trinh mà đấy là lời nhắn nhủ tận đáy lòng.
Một nửa sự thật còn lại là gì?