Đến nay, Pháp Luân Công không những không bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đánh bại, mà còn được truyền rộng ra 156 quốc gia và vùng lãnh thổ ở Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Úc và Châu Phi. Vì sao Pháp Luân Công lại được truyền rộng đến 156 quốc gia và khu vực dù bị quốc gia cộng sản lớn nhất thế giới đàn áp bằng mọi giá?

Phap Luan Cong 2 1
Ngày 10/5/2024, các học viên Pháp Luân Công tổ chức cuộc tuần hành lớn ở Manhattan để kỷ niệm 32 năm hồng truyền của Pháp Luân Đại Pháp. (Ảnh: Đới Binh/Epoch Times)

Ngày 13/5/2024 là ngày kỷ niệm 32 năm Pháp Luân Công được phổ truyền ra thế giới.

Gần đây, từ New York – thủ đô của thế giới, đến Sydney – thủ đô của Úc, từ Stockholm – thủ đô của Thụy Điển, đến Ottawa – thủ đô của Canada, từ Paris –  thủ đô của Pháp, đến Bali, Indonesia, từ Trường Xuân, Bắc Kinh, tỉnh Quảng Đông ở Trung Quốc Đại Lục, đến Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam của Đài Loan, các học viên Pháp Luân Công trên toàn thế giới đang kỷ niệm 32 năm Pháp Luân Công được truyền bá ra thế giới.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, được nhà sáng lập Pháp Luân Công, Đại sư Lý Hồng Chí, giới thiệu ra công chúng vào ngày 13/5/1992 tại thành phố Trường Xuân, Đông Bắc Trung Quốc.

Đến ngày 20/7/1999, Pháp Luân Công đã nhanh được truyền rộng đến 32 tỉnh, khu tự trị và thành phố ở Trung Quốc Đại Lục, đến cả Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan, cũng như đến nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới như Pháp, Thụy Điển và Hoa Kỳ…

Ngày 20/7/1999, Giang Trạch Dân, nhà độc tài của ĐCSTQ, lo lắng rằng có quá nhiều người tin vào “Chân, Thiện, Nhẫn” sẽ gây nguy hiểm cho quyền lực của ông ta.

Giang từ chối lắng nghe bất kỳ sự thật nào về Pháp Luân Công và nhất quyết đi theo con đường riêng của mình, sử dụng bộ máy nhà nước để phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công phi pháp và tàn ác.

Tôi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào ngày 3/5/1995. Cá nhân tôi đã trải qua toàn bộ quá trình Giang Trạch Dân đàn áp Pháp Luân Công.

Trong nhà tù của ĐCSTQ, tôi cũng từng sử dụng những phương pháp đặc biệt để chứng minh rằng Pháp Luân Công là một môn khoa học phi thường. Tôi đã tu luyện Pháp Luân Công được 29 năm (20 năm ở Trung Quốc và 9 năm ở Hoa Kỳ). Tôi nghĩ mình vẫn có tiếng nói nhất định trong vấn đề này.

Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, Pháp Luân Công được truyền rộng đến 156 quốc gia và khu vực bởi ít nhất 4 lý do sau:

1. Pháp Luân Công có tác dụng thần kỳ trong việc trị bệnh khỏe người

Một lý do quan trọng khiến Pháp Luân Công được hồng truyền từ Trường Xuân đến toàn bộ Trung Quốc, và từ Trung Quốc ra thế giới là nhờ tác dụng thần kỳ trong việc trị bệnh và giữ gìn sức khỏe.

Ngày 18/11/2021, ông Trương Vinh Quế, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty Đài Loan U Hydrogen Technologies, được Bệnh viện Đại học Y Quốc gia Đài Loan chẩn đoán mắc bệnh u tế bào mầm hỗn hợp. Các tế bào ung thư đã di căn và lây lan với tốc độ rất nhanh.

Trở về nhà sau đợt hóa trị vào tháng 6/2022, ông bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công. Trong vòng chưa đầy 10 ngày, ông đã có thể hoàn thành bài tập khí công kéo dài một giờ trong một lần. Thể lực của ông nhanh chóng được phục hồi. 6 tháng sau, ngày 27/12/2022, ông đến Khoa Ung thư của Bệnh viện Đại học Quốc gia Đài Loan tái khám, kết quả là khối u đã biến mất.

Hơn một năm sau đó, kết quả tái khám nhiều lần của ông cho thấy, tất cả các chỉ số đều bình thường. Bắt đầu từ đầu năm 2023, ông đã trở lại làm việc bình thường tại công ty.

Có rất nhiều ví dụ tương tự như vậy trong cộng đồng các học viên Pháp Luân Công. Pháp Luân Công được giới thiệu ra thế giới được 32 năm qua và đã cứu được vô số sinh mạng. Nếu quan tâm, độc giả có thể đăng nhập vào trang web Minghui.orgcủa Pháp Luân Đại Pháp để tìm hiểu thêm.

phap luan cong thien dinh x 1024x683 image
Bài tập thiền định của Pháp Luân Công

2. Pháp Luân Công không có kẻ thù

Pháp Luân Công mở rộng cửa cho tất cả mọi người trên khắp thế giới, không phân biệt biên giới quốc gia, đảng phái, ngôn ngữ, chủng tộc, trình độ học vấn, thâm niên, địa vị sang hèn, nền tảng văn hóa, tín ngưỡng tôn giáo, tầng lớp xã hội, v.v. Bất cứ ai cũng có thể học nếu muốn. Pháp Luân Công không thù địch với bất cứ ai.

Liệu các quan chức “Phòng 610” (tổ chức phi pháp chuyên đàn áp Pháp Luân Công) của ĐCSTQ, cảnh sát, công tố viên, thẩm phán, cai ngục, v.v. tham gia vào cuộc đàn áp Pháp Luân Công là kẻ thù của Pháp Luân Công không? Câu trả lời là: “Không!”

Kể từ khi Giang Trạch Dân phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công trong 25 năm qua, các học viên Pháp Luân Công đã nói rõ sự thật về pháp môn này cho họ, khơi dậy lương tri của họ, hy vọng rằng họ sẽ không trở thành kẻ thù của “Chân, Thiện, Nhẫn”, và rằng “thiện ác hữu báo” là thiên lý, hãy chọn một tương lai tươi sáng cho bản thân, gia đình và con cháu mình.

Sư phụ Lý Hồng Chí giảng rằng hướng nội (tìm ở mình) là pháp bảo. Khi học viên Pháp Luân Công gặp mâu thuẫn, suy nghĩ đầu tiên của họ là “hướng nội” tìm nguyên nhân bên trong bản thân mình, thay vì đổ lỗi cho bên ngoài.

Đây thực sự là một pháp bảo. Nhờ “hướng nội” mà nhiều mâu thuẫn kéo dài đã được giải quyết. Ví dụ như mâu thuẫn giữa mẹ chồng, nàng dâu, giữa vợ chồng, hàng xóm, giữa đồng nghiệp, bạn bè, giữa các đối tác kinh doanh, giữa kẻ thù trước khi tu luyện, hay những nút thắt với nhân viên Phòng 610, các quan chức văn phòng, cảnh sát, công tố viên, thẩm phán và cai ngục bức hại chính mình…

Pháp Luân Công không có kẻ thù và cũng không tạo ra kẻ thù. Đối với những người còn lương tri và thiện niệm, các học viên Pháp Luân Công sẽ nói sự thật cho họ, giúp họ hiểu rõ thiện ác, và đưa ra lựa chọn đúng đắn giữa chính tà, thiện ác.

Điều này hoàn toàn trái ngược với việc làm của ĐCSTQ. Khi có xung đột với bên khác, trước tiên ĐCSTQ sẽ đổ lỗi cho những nhân tố bên ngoài.

ĐCSTQ đổ lỗi cho phong trào đòi độc lập của Hồng Kông, Đài Loan, Tây Tạng, Tân Cương. Khi có vấn đề trong mối quan hệ giữa Trung Quốc với các quốc gia như Hàn Quốc, Canada, Ấn Độ, Philippines và Úc, ĐCSTQ lại đổ lỗi cho chính những quốc gia này. ĐCSTQ đã tạo ra vô số kẻ thù.

Pháp Luân Công “hướng nội” khi gặp xung đột, nên không có kẻ thù, do đó bất khả chiến bại.

25 năm qua, ĐCSTQ đã sử dụng tất cả những thủ đoạn xã hội đen tà ác nhất thời cổ đại và hiện đại, cả trong và ngoài nước, nhưng cũng không thể ngăn cản Pháp Luân Công truyền rộng ra khắp thế giới.

3. “Chân, Thiện, Nhẫn” là giá trị truyền thống và giá trị phổ quát

Sư phụ Lý Hồng Chí yêu cầu các học viên Pháp Luân Công tuân thủ nghiêm ngặt nguyên lý “Chân, Thiện, Nhẫn”, trở thành người tốt. Nguyên lý này đúng trong quá khứ, trong hiện tại và cả tương lai, cũng đúng ở phương Đông và cả phương Tây.

Người Trung Hoa xưa có câu: “Đại đạo chí giản” (Đại đạo vô cùng đơn giản).

Ba chữ “Chân, Thiện, Nhẫn” tưởng chừng đơn giản nhưng lại chứa đựng trí tuệ, lòng dũng cảm và sức mạnh vô tận.

Sau khi ĐCSTQ bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công vào ngày 20/7/1999, họ đã sử dụng nhiều công cụ tuyên truyền khác nhau để tấn công, lăng mạ, bôi nhọ và kích động lòng hận thù đối với Pháp Luân Công, và truyền bá những tuyên truyền tẩy não của mình ra khắp Trung Quốc và thế giới.

Để vạch trần sự dối trá của ĐCSTQ, các học viên Pháp Luân Công trong và ngoài nước bắt đầu gây dựng những kênh truyền thông nói lên sự thật, và tận dụng mọi điều kiện thuận lợi để nói sự thật về Pháp Luân Công cho thế giới bằng lý trí, trí tuệ và lòng kiên trì.

Sau 25 năm nỗ lực gian khổ, họ đã xoay chuyển được cục diện và vạch trần những lời dối trá của ĐCSTQ.

Năm 2006, Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun được thành lập tại New York, sử dụng các loại hình nghệ thuật thuần thiện, thuần mỹ, triển hiện nền văn hóa 5.000 năm bác đại tinh thâm và tráng lệ của Trung Hoa tại các nhà hát nghệ thuật hàng đầu thế giới. Shen Yun đã giành được sự ủng hộ nhiệt tình và đánh giá cao từ giới chủ lưu khắp phương Đông và phương Tây.

Chỉ trong 18 năm, Shen Yun đã trở thành đoàn nghệ thuật xuất sắc bậc nhất trên thế giới. Tất cả nghệ sĩ Shen Yun đều là học viên Pháp Luân Công. Phẩm chất đạo đức cao thượng, kỹ năng diễn xuất tuyệt vời, khí chất tao nhã, tinh thần hợp tác và năng lượng từ bi mà họ toát ra từ trong chuyến lưu diễn đã khiến họ trở thành những sứ giả truyền bá phúc âm “Chân, Thiện, Nhẫn” trên khắp thế giới.

Sau khi xem buổi biểu diễn của Shen Yun, bất kỳ khán giả sáng suốt nào cũng sẽ cười nhạo những lời dối trá của ĐCSTQ nhằm bôi nhọ Pháp Luân Công.

Sau khi ĐCSTQ bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công vào ngày 20/7/1999, ĐCSTQ đã đầu tư rất nhiều nhân lực, vật lực và tài chính để xây dựng một “vạn lý tường lửa” trên Internet, nhằm ngăn chặn hàng trăm triệu người Trung Quốc biết được sự thật về Pháp Luân Công.

Giới tinh hoa công nghệ thông tin trong số các học viên Pháp Luân Công đã phát triển các phần mềm vượt tường lửa, như “Freegate” và cung cấp miễn phí cho người dân Trung Quốc Đại Lục, mở ra vô số lỗ hổng trong “Vạn lý tường lửa” của ĐCSTQ, để sự thật “Pháp Luân Đại Pháp là tốt! Chân-Thiện-Nhẫn là tốt” được lan rộng khắp Trung Quốc, cả trong và ngoài Vạn Lý Trường Thành.

Thông qua việc tu luyện cá nhân của mình, những học viên Pháp Luân Công chân chính trên toàn thế giới đã nhận ra, rằng Pháp Luân Đại Pháp có hàng trăm điều lợi mà không gây bất cứ mối hại nào cho người dân và đất nước.

Vì sao ĐCSTQ lại bức hại Pháp Luân Công? Ban đầu, nhiều học viên Pháp Luân Công cảm thấy bối rối. Thông qua nghiên cứu chuyên sâu về lịch sử, lý luận và thực tiễn của ĐCSTQ, họ bắt đầu truy tìm nguồn gốc và đã đạt được một số thành quả quan trọng.

Những nội dung chính bao gồm loạt bài xã luận do thời báo Epoch Times xuất bản, nhưCửu bình về ĐCSTQ, Mục tiêu cuối cùng của chủ nghĩa cộng sản”, “Ma quỷ thống trị thế giới của chúng ta”, “Giải thể văn hóa Đảng”, v.v.

Thông qua những giả tượng phức tạp bề ngoài, những bài xã luận này đã vạch trần bản chất của ĐCSTQ. Hóa ra bản tính của ĐCSTQ là tà ác. ĐCSTQ là đảng giết hại nhiều người nhất thế giới, với những phương thức giết người tàn ác nhất, và mắc nợ máu nhiều nhất. ĐCSTQ là một tà giáo mang đặc điểm cơ bản là “giả, ác, đấu, phản trời, phản đất, phản nhân, phản Thần, phản Phật”.

Cuốn “Cửu Bình ĐCSTQ” ra mắt giống như một tia sét từ trời xanh, xuyên qua bầu trời đêm, thức tỉnh vô số người dân Trung Quốc khỏi những lời dối trá do ĐCSTQ bịa đặt, đồng thời tạo nên làn sóng thoái khỏi các tổ chức đảng, đoàn, đội của ĐCSTQ.

Theo số liệu thống kê từ trang web Thoái Đảng của Epoch Times, đến nay, 430 triệu người Trung Quốc đã tuyên bố đoạn tuyệt với ĐCSTQ đang ngập trong nợ máu và rút khỏi ĐCSTQ.

Khi sự thật về Pháp Luân Công và bản chất của ĐCSTQ được lan truyền khắp thế giới, các nhân vật chính trị, học giả và người dân ở nhiều quốc gia và khu vực trên toàn cầu đều đồng tình rằng “Pháp Luân Đại Pháp là tốt, Chân-Thiện-Nhẫn là tốt”.

Họ phản đối việc ĐCSTQ gây hại cho người dân Trung Quốc và người dân trên toàn thế giới, cũng như có được sự hiểu biết sâu sắc về bản chất tà giáo của ĐCSTQ.

Đây là lý do quan trọng khiến Pháp Luân Công ngày càng được truyền rộng ra khắp thế giới sau cuộc đàn áp, và cũng là lý do quan trọng khiến thế giới ngày nay hình thành nên cục diện cả thế giới bao vây ĐCSTQ.

Những điều kỳ diệu này xuất hiện đều bắt nguồn từ sức mạnh to lớn của “Chân, Thiện, Nhẫn”.

id14231510 2404211957101973 min
Tối ngày 21/4/2024, học viên Pháp Luân Công ở New York đã đến Lãnh sự quán Trung Quốc tổ chức thắp nến tưởng niệm, để kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25/4. Họ yêu cầu ĐCSTQ chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công, đồng thời kêu gọi các lực lượng chính nghĩa trên toàn thế giới cùng nhau chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công do ĐCSTQ phát động. (Ảnh: Dai Bing / Epoch Times)

4. Học viên Pháp Luân Công tín Thần, kính Thần

Dù ở phương Đông hay phương Tây, nền văn minh của nhân loại đều là văn hóa do Thần truyền lại. Trong hàng ngàn năm, tổ tiên dân tộc Trung Hoa đã đều tín Thần và kính Thần. Người dân tại hầu hết các quốc gia và khu vực trên thế giới cũng vậy. Từ xa xưa, tất cả các tôn giáo chính thống trên thế giới, gồm Phật giáo và Đạo giáo ở phương Đông, Thiên Chúa giáo và Công giáo ở phương Tây, đều tín sợ các vị Thần.

Sáng thế chủ khai thiên lập địa, tạo ra trời, đất, con người và vạn vật trong vũ trụ. Ngài cũng quy định những nguyên tắc đạo đức trong mối quan hệ giữa con người với con người, con người với xã hội, con người với thiên nhiên.

Đức tin và sự kính sợ Thần linh đã trở thành nền tảng quan trọng nhất để duy trì sự hòa hợp và ổn định của xã hội loài người suốt hàng ngàn năm qua.

Tuy nhiên, “Tuyên ngôn Cộng sản” do Marx, tổ tiên của ĐCSTQ, xuất bản năm 1848 yêu cầu ĐCSTQ phải phá bỏ hoàn toàn các quan niệm truyền thống.

Cốt lõi của những tư tưởng truyền thống là gì? Chính là tín Thần, kính Thần.

“Sự đoạn tuyệt triệt để và trọn vẹn nhất với các quan niệm truyền thống” chính là cắt đứt mối liên hệ giữa con người và Thần, khiến con người không tin rằng có kiếp trước và kiếp sau, và không tin vào nhân quả báo ứng. Nếu không tin vào thiên đường hay địa ngục, họ cũng sẽ không sợ trời, không sợ đất, sẽ có niềm vui bất tận khi đấu với trời, đấu với đất và đấu với người.

Trong hơn 170 năm kể từ khi “Tuyên ngôn Cộng sản” được xuất bản, với tư cách là “bóng ma của chủ nghĩa cộng sản” lang thang từ châu Âu đến đất Trung Quốc, ĐCSTQ đã truyền bá chủ nghĩa vô thần một cách tràn lan, gây ra những tổn hại chưa từng có đối với đạo đức truyền thống của người dân Trung Quốc.

Triết học đấu tranh trở nên phổ biến, vợ chồng quay lưng lại với nhau, cha con trở thành kẻ thù, anh em giết hại nhau, người dân làm hại lẫn nhau, lãnh đạo đấu đá nhau, mâu thuẫn giữa cấp trên và cấp dưới nảy sinh không ngừng. Các mối quan hệ giữa con người với nhau, con người với xã hội, giữa con người với thiên nhiên đều lần lượt bị bóp mé và biến dạng. Bi kịch gia đình, trò hề xã hội, thảm kịch tại nhân gian lần lượt được dàn dựng.

Thông qua việc học Pháp và tập các bài công pháp, học viên Pháp Luân Công nhận ra rằng Thần tồn tại một cách khách quan. Miễn là họ thành tâm tin tưởng và tôn kính Thần, họ sẽ được bảo hộ, được khai mở trí tuệ, lòng dũng cảm và sức mạnh. Những học viên Pháp Luân Công chân chính đều đã tự mình trải nghiệm những điều kỳ diệu này.

Sự truyền bá của Pháp Luân Công ra thế giới một lần nữa thức tỉnh đức tin và sự tôn kính của con người vào Thần, cho phép người Trung Quốc ngày nay một lần nữa kết nối với nền văn hóa thần truyền 5.000 năm của Trung Hoa, đồng thời giúp các học viên Pháp Luân Công trên toàn thế giới một lần nữa kết nối với nền văn hóa thần truyền cổ xưa. Tín Thần, kính Thần một lần nữa lại trở thành những nguyên tắc đạo đức quan trọng.

Học viên Pháp Luân Công là những tín đồ sùng đạo và tôn kính Thần, vậy nên  dưới sự bảo hộ của Thần, họ có thể vượt qua mọi trở ngại do ĐCSTQ đặt ra, và bước ra khỏi nơi tưởng chừng như vô vọng, tiến đến một tương lai tươi sáng “nhất chính áp bách tà”.

Vào những năm 1990, khi cơn sốt khí công bắt đầu ở Trung Quốc, đã có hơn 2.400 loại khí công. Cuối cùng, nổi bật nhất là Pháp Luân Công. Ngày nay, hơn 30 năm sau, dù bị ĐCSTQ đàn áp tàn khốc suốt 25 năm, Pháp Luân Công vẫn là pháp môn duy nhất có thể lan rộng đến 156 quốc gia và khu vực trên thế giới. Vì sao? Câu trả lời là: Pháp Luân Công không phải là khí công thông thường mà là Phật pháp.

Vương Hữu Quần
(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, được đăng trên Epoch Times.)